Top 5 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ mà ai cũng cần phải biết

Có phải bạn vẫn thường xuyên mất ngủ? Ngủ chập chờn và hay thức giấc giữa đêm? Bạn đã thử rất nhiều cách nhưng có vẻ vẫn không khả quan lắm? Vậy thì hãy thử bổ sung top 5 loại thực phẩm mà haven. – thương hiệu chăn ga chất liệu tencel giới thiệu dưới đây để có giấc ngủ ngon và sâu hơn, bạn nhé.

Có lẽ chúng ta ít nhiều vẫn chưa quan tâm đến thực phẩm bổ cho giấc ngủ. Tuy nhiên, việc ăn uống thực sự quyết định chất lượng ngủ của bạn. Nếu tới giờ ngủ nhưng bạn vẫn tỉnh như sáo thì có lẽ bạn nên xem lại chế độ ăn của bản thân mình rồi đó. Một giấc ngủ ngon sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và một tinh thần sảng khoái. Vì thế, hãy quan tâm đến nó nhiều hơn.

Ăn gì để có giấc ngủ ngon?
Ăn gì để có giấc ngủ ngon?

Ăn chuối tốt cho giấc ngủ

Chuối là một loại quả vốn đã nổi tiếng trong giới thể thao. Bởi nó vừa giúp săn chắc cơ bắp, bổ sung năng lượng và vitamin. Giảm tối đa lượng tinh bột nhưng vẫn khiến ta cảm thấy no. Và đối với giấc ngủ cũng vậy.

Chuối được chứng minh rằng vô cùng tốt cho người mất ngủ. Kali có trong quả chuối sẽ giúp cơ bắp thư giãn sau một ngày dài vận động. Ma- giê sẽ là chất xúc tác giúp cơ thể ta buồn ngủ hơn. Vì thế, nó vô cùng hiệu quả trong việc nghỉ ngơi và cải thiện sức khỏe khi ngủ.

Quả anh đào

Có lẽ bạn đã biết, melatonin là chính là chất có vai trò quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ, điều hòa đồng hồ sinh học của mỗi người. Vì thế, bổ sung loại thực phẩm có lượng melatonin là điều vô cùng cần thiết. Loại chất này có nhiều trong quả anh đào. Vậy nên, anh đào cũng được coi là loại thực phẩm bổ ích cho giấc ngủ.

Bạn có thể ăn quả anh đào hoặc xay ra để uống. Anh đào sẽ giúp bạn điều hòa khí huyết, ngủ ngon và còn giúp bạn có một làn da căng bóng, khỏe mạnh.

Quả anh đào tốt cho giấc ngủ
Quả anh đào tốt cho giấc ngủ

Uống sữa cho giấc ngủ ngon

Trong sữa chứa một loại chất kéo dài và cải thiện giấc ngủ. Đó chính là tryptophan. Loại chất này giúp cải thiện chất lượng ngủ, khiến bạn có một đêm ngon giấc và ổn định hơn.

Có một lưu ý mà bạn cần quan tâm chính là nhiệt độ của sữa. Trước khi đi ngủ, bạn nên uống sữa với nước ấm. Thay vì sử dụng nước lọc, nước đá, sữa hộp đóng chai…

Các loại rau

Từ lâu, việc ăn rau luôn được cho là tốt cho cơ thể và sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn kén ăn hay khó ăn rau. Bằng chứng là chúng ta kiểu gì cũng sẽ có những đứa bạn không ăn hành, không ăn rau thơm (rau mùi) hay không ăn giá. Điều này không những gây ảnh hưởng đến cơ thể, thiếu chất xơ, làn da tệ đi mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chúng ta cần phải cố gắng ăn thật nhiều rau xanh để tăng lượng chất xơ bên trong cơ thể. Tạp chí Y học Giấc ngủ lâm sàng cho rằng:” Người ăn nhiều rau xanh hơn thường ngủ sâu và ngon giấc hơn”. Vì thế hãy ăn rau xanh để có một giấc ngủ ngon hơn, một sức khỏe và làn da đẹp hơn.

Rau xanh là sự lựa chọn thích hợp cho người mất ngủ
Rau xanh là sự lựa chọn thích hợp cho người mất ngủ

Các loại hạt

Hẳn bạn chưa biết một sự thật thú vị về các loại hạt. Đó chính là hạt sen, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương… được cho những “chiến thần” trong việc đưa con người vào giấc ngủ.

Bạn nên có một chén chè hạt sen trước khi đi ngủ từ 1-2 tiếng. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn cũng có thể nhâm nhi túi hạnh nhân hay hướng dương, thay cho việc ăn vô tội vạ những viên kẹo hay miếng bánh.

Những loại hạt này sẽ giúp cơ thể duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định. Giúp cơ bắp trở nên thư giãn. Và đồng thời có tác dụng an thần, bổ não, ích cho máu…

Chăn ga chất liệu tencel – haven. 

Trên đây là các loại thực phẩm bổ ích nhất cho giấc ngủ mà haven. muốn chia sẻ với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến sức khỏe khi ngủ bằng cách có cho mình một không gian ngủ tốt. Mà việc đầu tiên chính là lựa chọn một bộ chăn ga an toàn.

Chăn ga chất liệu tencel - haven.
Chăn ga chất liệu tencel – haven.

Chăn ga chất liệu tencel – haven. tự hào là thương hiệu có sản phẩm chiết xuất 100% tự nhiên. Chất liệu được haven. lựa chọn chính là tencel. Một loại vải được hình thành từ cây khuynh diệp. Có tính kháng khuẩn cao, được cho là gấp 2000 lần so với các loại vải nhân tạo.

Ngoài ra, chăn ga tencel vô cùng thông thoáng, mát mịn. Có mật độ sợi vừa đủ, có khả năng hút ẩm cao và vô cùng thân thiện với môi trường.

Để có một giấc ngủ ngon không khó, quan trọng là chúng ta có biết cách chăm sóc nó hay không? Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm, hãy liên hệ haven. ngay để được tư vấn.

 

6 thoughts on “Top 5 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ mà ai cũng cần phải biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *