Tập thể dục mang lại lợi ích hay hay gây hại cho giấc ngủ?

Bạn có phải là một người yêu bản thân? Bạn có thường xuyên tập thể dục để có một sức khỏe tốt? Bạn có biết tập thể dục sai cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn? Theo chân haven. – thương hiệu chăn ga chất liệu tencel tìm hiểu về vấn đề này bạn nhé.

Có lẽ xu hướng sống khỏe, yêu bản thân đang là một xu hướng được đông đảo giới trẻ và chị em phụ nữ quan tâm. Chúng ta đang tiếp xúc dần với những thứ văn minh, lịch sự, tốt cho sức khỏe. Khác với những mối lo của ngày xưa chỉ gói gọn trong việc “có ăn, có mặc”. Giờ đây, chúng ta hướng đến việc “sống khỏe, sống đẹp, sống an toàn và sống cho tương lai”. Với từ khóa “tự chăm sóc bản thân” tăng đến 140% so với trước đây. Đủ cho chúng ta thấy ý thức yêu bản thân của người dân đã được nâng cao hơn rất nhiều.

Giấc ngủ và tập thể dục

Tập thể dục để tốt cho sức khỏe là một trong vô số những việc mà hội “yêu bản thân” đã và đang thực hiện. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cụ già, bà mẹ tập thể dục ở công viên.Những chị em phụ nữ tập yoga, hay những phòng gym với tấp nập những thanh niên thiếu nữ… Có thể nói, tập thể dục là điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm để chăm sóc sức khỏe của mình.

Tập thể dục là một hình thức yêu bản thân
Tập thể dục là một hình thức yêu bản thân

Vậy đối với giấc ngủ thì sao? Việc tập thể dục vào ban ngày có liên quan vô cùng mật thiết đến việc cải thiện giấc ngủ vào ban đêm. Tập thế nào cho đúng, mang lại hiệu quả và không gây hại cho giấc ngủ là điều cần lưu ý quan tâm. Trả lời những câu hỏi dưới đây sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.

 Tập thể dục ảnh hưởng tới giấc ngủ như thế nào?

Theo một nghiên cứu của tổ chức National Sleep Foundation. Những người tập thể dục thường xuyên có giấc ngủ tốt hơn so với những người không tập. Ba phần tư người tập thể dục cho biết rằng. Chất lượng giấc ngủ của họ tốt, hay thậm chí là rất tốt so với người khác. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng thời gian ngủ của chúng ta.

Khi tập thể dục, lượng adenosine trong cơ thể chúng ta tăng lên. Adenosine là một hóa chất có tác dụng gây buồn ngủ. Nó giúp tăng nhiệt độ cơ thể và cải thiện sự điều hòa nhịp sinh học. Ngoài ra, việc tăng nhiệt độ cơ thể do tập thể dục vào ban ngày có thể dẫn đến việc giảm nhiệt độ cơ thể vào ban đêm. Điều này cho phép mọi người trải qua chu kỳ giấc ngủ sâu hơn.

Tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ
Tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ

Thời gian nào trong ngày là tốt nhất để tập thể dục?

Đối với hầu hết mọi người, thời gian cụ thể mà họ làm một việc gì đó là không quan trọng. Điều quan trọng là họ đã dành thời gian ưu tiên cho nó. Tuy nhiên, một số người cho rằng. Tập thể dục sát giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng, hoặc tập những bài tập quá tốn sức sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực đến giấc ngủ. So với các khoảng thời gian khác trong ngày. Buổi chiều được cho là thời điểm tốt nhất để tập thể dục. Tập vào buổi chiều sẽ giúp nhịp tim và các cơ quan trở lại bình thường và kịp hồi phục trước khi ngủ.

Nếu ban đêm là thời gian duy nhất bạn có thể tập thể dục. Thì bạn nên kéo dài thời gian thư giãn sau khi tập. Điều này giúp cho cơ thể nhận biết, đây là thời gian để nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập những động tác nhẹ nhàng, ít tốn sức.

Loại bài tập nào tốt cho giấc ngủ?

Nói một cách đơn giản nhất, loại bài tập tốt nhất là loại bài tập bạn thích. Bạn có thể gắn bó đủ lâu với nó và biến nó trở thành một phần thường xuyên trong thói quen của bạn. Những bài tập phù hợp cho giấc ngủ được tìm thấy trong những bài tập aerobic và cả những bài tập tạ. Chúng ta chỉ cần thực hiện một cách đều đặn, nhất quán thì đều có thể giúp chúng ta có giấc ngủ ngon.

Tập gym hay bất cứ bài tập nào cũng giúp cải thiện giấc ngủ - chăn ga chất liệu tencel haven.
Tập gym hay bất cứ bài tập nào cũng giúp cải thiện giấc ngủ

Bạn cần tập trong khoảng bao lâu để có giấc ngủ ngon?

Không có một con số chính xác nào cho việc tập thể dục. Điều này phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác và mức độ vận động của bài tập. Con số 150 phút mỗi tuần là một con số được khuyến nghị với nhịp điệu tập vừa phải như đi bộ nhanh. Tức là bạn nên tập 5 ngày một tuần, với thời gian mỗi ngày là khoảng 30 phút. Đối với từng thể trạng mà ta có mục tiêu tập luyện khác nhau. Bạn cần cân nhắc để đặt ra mục tiêu tương ứng cho bản thân mình.

Đối với những người không có thời gian để dành ra 30 phút mỗi ngày cho việc tập thể dục. Bạn nên tận dụng mọi ngóc ngách trong biểu đồ thời gian của mình. Ví dụ như: Đi bộ lên cầu thang thay vì đi thang máy, đạp xe đến công ty thay vì đi xe máy, taxi… Bạn cần tận dụng tối đa quỹ thời gian của mình cho việc tập thể dục. Cố gắng giảm thiểu thời gian ngồi, nằm một chỗ. Bạn càng vận động nhiều, sức khỏe bạn càng cải thiện và giấc ngủ cũng ngon và sâu hơn vào ban đêm.

Chăn ga chất liệu tencel – haven.

Có thể bạn biết rằng, ngoài việc tập thể dục để khiến giấc ngủ ngon hơn. Chúng ta cũng nên cải thiện không gian ngủ thật hợp lý, chất lượng. Tại haven. bộ chăn ga cao cấp chất liệu Tencel được cho là sản phẩm phù hợp cho mọi người. Bộ chăn ga chiết xuất từ 100% thiên nhiên. Tuyệt đối an toàn cho da, cho dù là làn da nhạy cảm. Chất vải mềm mịn, thoáng mát, không gây ra cảm giác bí bách, khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng nhận được chứng chỉ GOTs và vô cùng thân thiện với môi trường.

Chăn ga chất liệu tencel - haven.
Chăn ga chất liệu tencel – haven.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm chăn ga chất liệu tencel của haven hay chất liệu tencel. Đừng ngần ngại liên hệ haven. ngay để được tư vấn chi tiết bạn nhé.

 

 

 

 

 

 

5 thoughts on “Tập thể dục mang lại lợi ích hay hay gây hại cho giấc ngủ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *