5 lầm tưởng “phá hủy” giấc ngủ của bạn

Hiểu sai về giấc ngủ dẫn đến những việc phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Chúng ta vẫn luôn mặc định những “lầm tưởng” này là đúng. Tuy nhiên, khoa học chứng minh điều ngược lại. Hãy cùng chăn ga haven. chất liệu tencel tìm hiểu để phòng tránh bạn nhé.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những “lầm tưởng” về giấc ngủ đang gây hại cho sức khỏe và tâm trạng của chúng ta nhưng chúng ta không hề hay biết. Nó bào mòn và rút ngắn cuộc sống của ta một cách âm thầm, lặng lẽ.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Sleep Health đã chứng minh được những nhận thức tưởng chừng là đúng đắn của chúng ta về giấc ngủ, lại vô cùng sai trái. Nghiên cứu được đưa ra với bằng chứng khoa học vô cùng thuyết phục. Mà bất cứ ai cũng nên suy nghĩ lại về những “lầm tưởng” của mình. Các nhà khoa học hy vọng rằng, những giải pháp liên quan đến giấc ngủ của họ sẽ cải thiện được sức khỏe thể chất và linh thần của mọi người.

Vậy có những “lầm tưởng” nào?

Lầm tưởng 1: Bạn có thể ngủ dưới 5 tiếng mỗi ngày

Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher nổi tiếng ngủ chỉ 4 giờ ngắn ngủi mỗi đêm. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tương tự, thời gian ngủ rất ít. Và việc quy đổi thời gian ngủ để có thêm thời gian làm việc trong văn phòng không phải là hiếm trong những câu chuyện thành công trong kinh doanh.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết. Niềm tin về việc chỉ ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày là lành mạnh, là vô lý và là một trong những lầm tưởng lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngủ 5 tiếng mỗi ngày ảnh hưởng đến sức khỏe
Ngủ 5 tiếng mỗi ngày ảnh hưởng đến sức khỏe

Tiến sĩ Rebecca Robbins – một trong những nhà khoa học chuyên nghiên cứu về giấc ngủ cho biết. Việc ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ.. Và có rất nhiều bằng chứng khoa học để chứng minh điều đó.

Bạn nên đảm bảo cho mình một giấc ngủ ổn định, tùy theo độ tuổi của mình. Thông thường, một giấc ngủ nên kéo dài từ 7-9 tiếng đối với người lớn là tốt nhất.

Lầm tưởng 2: Xem TV trên giường trước khi ngủ giúp bạn thư giãn

Đã bao giờ nghĩ rằng: “Tôi cần thư giãn trước khi đi ngủ, và tôi sẽ xem TV”? Vậy thì không nên rồi, Spider-man: Far from home mới nhất hay một chương trình truyền hình không thể giúp bạn ngủ ngon được.

Xem ti vi trước khi ngủ là lầm tưởng lớn của chúng ta
Xem ti vi trước khi ngủ là lầm tưởng lớn của chúng ta

Tiến sĩ Robbins lập luận rằng. Việc xem TV sẽ khiến chúng ta mất ngủ hoặc căng thẳng ngay trước khi đi ngủ. Tương tự đối với việc sử dụng bảng tính bảng hay điện thoại. Những thiết bị này phát ra ánh sáng xanh, có thể làm tắc nghẽn việc sản xuất hormone melatonin tốt cho giấc ngủ.

Lầm tưởng 3: Ngáy luôn vô hại

Có thể bạn cho rằng: Ngáy vô hại, có chăng là chỉ ảnh hưởng và làm phiền người khác. Thế nhưng nó lại là dấu hiệu của một chứng ngưng thở khi ngủ. Ngáy to thường xuyên khiến cho cổ họng bị thu hẹp, tắc nghẽn đường thở, có thể khiến chúng ta ngưng thở trong giây lát.

Ngủ ngáy có nguy cơ mắc các bệnh - haven. - chăn ga chất liệu tencel
Ngủ ngáy có nguy cơ mắc các bệnh

Những người mắc bệnh có nhiều khả năng bị huyết áp cao, rối loạn nhịp tim, đau tim hay thậm chí là đột quỵ. Song, không phải ai ngủ ngáy cũng mắc những bệnh này. Nếu bạn ngáy to và thường xuyên cảm thấy bản thân trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày. Thì bạn nên để ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn nhé.

Lầm tưởng 4: Nhấn nút báo lại khi báo thức kêu vào buổi sáng

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng nhiều hơn một lần nhấn nút báo lại trên điện thoại khi chúng báo thức vào buổi sáng. Thế nhưng, liệu ngủ thêm 5 phút trên giường có tạo ra sự khác biệt?

Nghiên cứu cho rằng: Nếu báo thức kêu, chúng ta nên cố gắng thức dậy. Việc ngủ thêm một vài phút không khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Khi ngủ như vậy, giấc ngủ sẽ không sâu, không hiệu quả.

Nhấn nút báo lại vào buổi sáng
Nhấn nút báo lại vào buổi sáng

Sự cám dỗ từ chiếc giường và bộ chăn ga là vô cùng lớn. Tuy nhiên, hãy cố gắng dứt điểm nó. Đứng dậy, mở rèm cửa và phơi mình dưới ánh sáng là điều tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Lầm tưởng 5: Sử dụng chăn ga như thế nào cũng được

Chúng ta thường cho rằng bộ chăn ga như thế nào cũng được, ngủ được là được. Thế những bộ chăn ga kém chất lượng sẽ gây ra những hệ lụy cho sức khỏe của ta. Chúng gây kích ứng da, nhất là đối với da non như trẻ em, hay da nhạy cảm. Ngoài ra, bộ chăn ga kém chất lượng còn khiến chúng ta thường xuyên thức dậy vào nửa đêm vì nóng ức, bí bách, cản trở giấc ngủ sâu của ta.

Chúng ta nên đầu tư cho việc chăm sóc giấc ngủ. Vì việc ngủ ngon, đủ giấc sẽ khiến sức khỏe của ta tốt hơn, tinh thần tốt hơn, làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Tại haven. chăn ga chất liệu tencel làm bằng 100% tự nhiên, vô cùng tốt cho sức khỏe. Bộ chăn ga tuyệt đối an toàn cho da, thân thiện với môi trường và mang lại cảm giác thông thoáng, mềm mịn khi sử dụng.

Chăn ga chất liệu tencel của haven.
Chăn ga chất liệu tencel của haven.

Để có một giấc ngủ ngon đúng chuẩn, hãy thay đổi những lầm tưởng tai hại trên và chọn cho mình bộ chăn ga chất lượng bạn nhé. Liên hệ ngay haven. để được tư vấn miễn phí về sản phẩm chăn ga chất liệu tencel!

6 thoughts on “5 lầm tưởng “phá hủy” giấc ngủ của bạn

    • Lan Nguyễn Thị says:

      Mẹ nên khuyến khích bọn trẻ bằng việc thưởng nếu chúng ngủ sớm. Mình làm như vậy bọn trẻ nhà mình ngoan lắm. Hình như thành thói quen rồi nên tới giờ là đi ngủ. Mong có thể giúp bạn

  1. Pingback: Tập thể dục mang lại lợi ích hay hay gây hại cho giấc ngủ? - Haven

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *