Làm cách nào để tỉnh táo vào ngày mới khi bạn ngủ quá trễ?

Bạn luôn phải ngủ trễ? Bạn không tài nào tỉnh táo vào mỗi sáng thức dậy? Cùng haven. – thương hiệu chăn ga tencel – tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này nhé.

Bất kì ai trong chúng ta đều đang chạy đua với cái guồng quay nhộn nhịp ở đất Sài Thành này. Chúng ta sống rất vội. Vội ăn, vội uống, vội ngủ,… và cả vội yêu thương. Những tưởng chúng ta sẽ có nhiều thời gian cho mình hơn với lối sống đó. Ấy thế mà chẳng bao giờ ta cảm thấy đủ thời gian để ngủ và tỉnh táo vào hôm sau. Có ai mà không ao ước một ngày dài hơn 24 giờ đồng hồ cơ chứ! Để được ngủ thêm một ít, ở nhà thêm một lát rồi mới hẵng ra đường mà chạy đua.

Con người nhìn chung thì đã vậy rồi. Mà chị em phụ nữ lại còn phải vội vã hơn, tất bật hơn. Ta chẳng có riêng gì mỗi việc cá nhân, việc công ty. Cái mà phụ nữ còn phải ôm đồm là việc gia đình, việc chồng con. Thế nên, chẳng lấy gì làm lạ khi phụ nữ cứ là người cuối cùng đi ngủ và là người thức dậy đầu tiên trong nhà.

haven. thấu hiểu sự vất vả, mệt mỏi của bạn. haven. sẽ bật mí cho bạn vài cách để tái tạo năng lượng một ngày mới nếu lỡ như tối hôm trước bạn ngủ quá muộn nhé.

Làm cách nào để tỉnh táo vào ngày mới khi bạn ngủ trễ?
Làm cách nào để tỉnh táo vào ngày mới khi bạn ngủ trễ?

1. Tỉnh táo với Caffeine

Caffeine kích thích giải phóng cortisol trong cơ thể. Đây là hormone khiến chúng ta tỉnh táo hơn. Khi sử dụng caffeine mỗi sáng, cơ thể sẽ tăng sản xuất cortisol tự nhiên.

Tuy nhiên, haven. khuyên bạn không nên sử dụng một ly cà phê để làm điều này. Chúng sẽ khiến da bạn mau lão hóa hơn. Thay vào đó, một ly trà xanh sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn. Trong trà xanh không chỉ có caffeine mà còn có theanine. Theanine là một loại axit amin giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và thư thái hơn là cảm giác căng thẳng với một ly cà phê đen.

2. Hoạt động ngoài trời giúp tỉnh táo

Bạn có thể dậy sớm để ra ngoài đi dạo hoặc chạy bộ. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng endorphin. Endorphin được xem là hormone mang lại cảm xúc tích cực. Do vậy, bạn sẽ tỉnh táo và vui vẻ hơn.

Ra ngoài cũng có nghĩa là bạn nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn. Vì thế, bạn sẽ có nhiều Vitamin D hơn. Đây cũng là một phần của cơ chế thức dậy tự nhiên của chúng ta. Bạn luôn thức dậy khi ánh nắng chiếu vào phòng mà đúng không nào?

Hơn nữa, việc tập thể dục làm giảm căng thẳng, lo lắng và đã được chứng minh là có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tập thể dục giúp bạn tỉnh táo
Tập thể dục giúp bạn tỉnh táo

3. Ngủ trưa để tỉnh táo

Dù bận rộn thế nào thì cũng nên dành một chút thời gian cho mình nghỉ ngơi, đặc biệt khi bạn không ngủ đủ vào buổi tối. Một giấc ngủ ngắn khoảng 20 đến 30 phút sẽ cải thiện sự tỉnh táo của bạn. Nếu có thể, bạn nên ngủ vừa đủ một chu kỳ ngủ, khoảng 90 phút. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nữa. Nên tránh ngủ trưa trong khoảng 30-60 phút. Khi thức dậy trong giai đoạn này, bạn có thể cảm thấy lảo đảo. Lý do là vì bạn thức dậy ngay phần sâu nhất của giấc ngủ.

4. Thiết lập và thực hiên đúng thời gian biểu cho giấc ngủ

Cố gắng ngủ và thức dậy trong một khung giờ nhất định. Cho dù buổi tối bạn nghĩ mình có thể đi ngủ từ rất sớm thì cũng cố gắng ngủ đúng một giờ thôi. Nếu không, nhịp sinh học của cơ thể bạn sẽ có sự nhầm lẫn. Những ngày sau nếu bạn không ngủ được từ sớm nữa thì nó sẽ tăng gấp nhiều lần sự mệt mỏi mà bạn cảm thấy khi thức dậy.

5. Đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ của bạn

Người ta thường nói: Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Thật ra giấc ngủ cũng như vậy, bạn có thể ngủ rất ít nhưng nó vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn thức dậy. Thường thời gian ngủ của bạn nên là bội số của 90 phút. Vì 90 phút là độ dài của một chu kỳ ngủ. Bạn thức giấc đúng vào lúc kết thúc chu kỳ là tốt nhất. Hơn nữa, hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, nên đảm bảo bạn có một môi trường ngủ hợp lý. Phòng ngủ của bạn phải thật tối, thật yên tĩnh. Chiếc nệm phải thật êm ái. Và bộ chăn ga thì không còn gì phải bàn cãi thêm.

haven. mang đến cho bạn một bộ chăn ga như ý.

Chăn ga haven. từ chất liệu tencel
Chăn ga haven. từ chất liệu tencel

Bộ chăn ga haven. từ chất liệu tencel

Tencel là chất liệu tự nhiên, vô cùng thân thiện với môi trường. Như bao sản phẩm từ tự nhiên khác, chăn ga haven. an toàn với sức khỏe người sử dụng. Bộ chăn ga haven. cũng sở hữu những đặc tính từ sợi tencel như độ hút ẩm, thoáng khí tốt, ít bụi vải, mát lạnh. Bạn sẽ luôn có trải nghiệm tuyệt vời trong từng giấc ngủ và mỗi khi thức dậy với chăn ga haven.

Hiện nay, bạn có thể tự do sáng tạo màu sắc của bộ chăn ga tencel ngay tại trang web của chúng tôi.

Liên hệ haven. để được tư vấn chi tiết hơn.

5 thoughts on “Làm cách nào để tỉnh táo vào ngày mới khi bạn ngủ quá trễ?

  1. Nguyệt Minh says:

    Tập thể dục buổi sáng còn giúp bạn có nhiều mối quan hệ nữa đó nha, không chỉ tốt với mỗi sức khỏe đâu. Mình gặp nhiều đối tác khi đi tập buổi sáng đó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *