Cảnh báo 5 thói quen gây hại cho giấc ngủ của bạn

Bạn có bao giờ cảm thấy bản thân mình đang kiệt sức, những vấn đề nhỏ bỗng hóa to đùng hơn bao giờ hết? Điều đó là vì ngoài việc giảm trí nhớ, thiếu ngủ cũng gây ảnh hưởng đến khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Hãy cùng haven. – thương hiệu chăn ga chất liệu tencel tìm hiểu xem 5 thói quen gây hại cho giấc ngủ của chúng ta bạn nhé.

Rõ ràng việc ngủ đủ giấc là một yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Thông thường, mỗi người lớn nên đều đặn ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, điều này không hề dễ. Đôi khi, chúng ta tự phá hoại giấc ngủ của chính mình bằng những thói quen xấu nhất định.

Tất cả chúng ta đều có một vài thói quen xấu. Và những thói quen xấu này ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của ta. Mặc dù vậy, hãy cứ nghĩ rằng chúng chỉ là thói quen. Và thói quen, đương nhiên thay đổi được.

haven. tin rằng bước đầu tiên trong việc thay đổi những thói quen xấu này, là nhận ra nó. Tại sao lúc nào bạn ngủ dậy cũng trong tình trạng uể oải? Tại sao đêm nào bạn cũng giật mình dậy mỗi đêm? Những thói quen nào đã cản trở giấc ngủ của bạn? haven. sẽ tiết lộ 5 thói quen xấu phổ biến có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ăn tối muộn

Bạn có thói quen ăn tối muộn hoặc ăn khuya trước khi ngủ? Nếu vậy, tin xấu cho bạn là điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ. Ví dụ, sau khi ăn một bữa ăn tối chứa nhiều dầu mỡ, chiên nướng, giàu axit mà bạn đi ngủ ngay, có thể gây ra chứng khó tiêu, ợ nóng. Ngoài ra, nếu bạn ăn hoặc uống thực phẩm có chứa caffeine, cũng có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Nếu bạn cảm thấy đói khi đi ngủ, bạn cũng có thể ăn nhẹ. Nhưng hãy cố gắng ăn thật ít. Những thực phẩm khi ăn nhẹ chứa protein là sự lựa chọn tốt nhất của bạn để kiềm chế cơn đói cồn cào diễn ra lúc nửa đêm.

Ăn tối muộn ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ
Ăn tối muộn ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ

Tập thể dục trước khi đi ngủ

Nghe có vẻ lạ lùng đúng không? Tất cả chúng ta đều biết rằng: Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Và tập thể dục thường xuyên thậm chí có thể cải thiện giấc ngủ của chúng ta. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là thời gian tập luyện. Chúng ta không thể bạ đâu tập đấy, mà không theo bất cứ một lịch trình cố định nào. Trong thực tế, thời gian tập không nên quá sát giờ đi ngủ. Tập thể dục sát giờ đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ không ngon. Bởi vì, việc này giống như một chất kích thích. Nó sẽ đánh lừa cơ thể và bộ não rằng đây là thời gian cho các hoạt động, chứ không phải giờ để ngủ.

Sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ trước khi ngủ

Nhiều người trong chúng ta có thói quen sử dụng điện thoại một cách vô tội vạ. haven. đoán rằng, có đến 90% mọi người mang điện thoại lên giường của mình và sử dụng nó trước khi ngủ. Tuy nhiên, trước khi bạn kiểm tra email một lần nữa. Hãy xem xét màn hình điện thoại ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ của bạn.

Có thể bạn chưa biết, việc tiếp xúc với ánh sáng mạnh từ điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay, sẽ khiến cơ thể bị đánh lừa rằng đang là ban ngày. Chất melatonin – một chất giúp điều hòa giấc ngủ sẽ bị ức chế và khiến giấc ngủ của bạn trở nên khó khăn hơn. Vì thế, trước khi ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng. Bạn nên tắt hết thiết bị công nghệ và cách li chúng ra thật xa. Bởi vì, bạn sẽ không biết rằng bản thân có vì quá tò mò mà đụng đến chúng một lần nữa hay không.

Dùng điện thoại là thói quen xấu gây hại cho giấc ngủ
Dùng điện thoại quá nhiều gây hại cho giấc ngủ

Làm việc trước giờ đi ngủ

Trong guồng quay hối hả của cuộc sống, chúng ta luôn luôn phải chạy đua để có một công việc, một chỗ đứng trong xã hội. Và để đạt được sự thành công, không bao giờ dễ dàng cho bất cứ ai. Vì thế, không khó để bắt gặp hình ảnh những người đang cố gắng hoàn thành tiến độ công việc mà bất chấp làm đến khuya, đến sát giờ ngủ. Vấn đề là, làm việc nhiều như vậy sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian cho việc thư giãn trước khi ngủ. Bạn không thể ngủ nếu trong đầu luôn hiện lên những hóa đơn, những con số, những kế hoạch được. Vì thế, hãy sắp xếp thời gian một cách phù hợp và dành cho mình sự nghỉ ngơi trước giờ ngủ.

Thay vì làm việc, bạn có thể tắm nước ấm hoặc nghe một bài nhạc. Điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.

Dậy sớm mỗi ngày và ngủ vào cuối tuần

Đây là điều thường xuyên xảy ra đối với chúng ta phải không nào? Bạn sẽ luôn dậy sớm để kịp giờ làm trong suốt những ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Và bạn cũng sẽ dành những ngày cuối tuần cho việc ngủ. Bạn gọi đó là thời gian ngủ “bù”. Tuy nhiên, điều này gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Có thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi có một giấc ngủ dài vào cuối tuần. Nhưng song song với điều đó nó có thể phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của cơ thể bạn. Sự nhất quán là chìa khóa để phát triển vòng tròn giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, hãy tuần thủ một lịch trình ngủ cho cả những ngày thường và những ngày cuối tuần.

Một số bạn thường dậy muộn vào ngày cuối tuần. Đó là thói quen xấu
Một số bạn thường dậy muộn vào ngày cuối tuần

Sử dụng bộ chăn ga kém chất lượng

Chăn ga kém chất lượng gây hại cho cơ thể
Chăn ga kém chất lượng gây hại cho cơ thể

Có thể bạn không để ý nhiều đến những bộ chăn ga mà mình thường sử dụng. Tuy nhiên, nó thực sự ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Một bộ chăn ga tốt cho giấc ngủ phải đảm bảo được sự an toàn và thoải mái. Bạn không thể ngủ ngon nếu bộ chăn ga chứa quá nhiều vi khuẩn. Bạn cũng không thể ngủ ngon nếu bộ chăn ga quá nặng và bí bách. Và nếu bạn có làn da nhạy cảm thì bộ chăn ga gây kích ứng sẽ là kẻ thù của bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình bộ chăn ga phù hợp nhất và tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Sản phẩm chăn ga Tencel của haven.
Sản phẩm chăn ga Tencel của haven.

Chăn ga tencel của haven.

Chăn ga chất liệu tencel là một sự lựa chọn đúng đắn cho bạn. Chất liệu này làm từ 100% thiên nhiên. Chất vải mềm mịn, có mật độ sợi vừa tạo cảm giác thông thoáng, mát lạnh khi sử dụng. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng. Số lượng vi khuẩn tồn tại trên sợi Tencel thấp hơn 2000 lần cho với vải tổng hợp. Với đặc tính tối ưu này, sợi tencel hoàn toàn có khả năng mang lại giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về loại vải tencel đặc biệt này, đừng ngần ngại mà hãy liên lạc haven. ngay để được tư vấn bạn nhé.

 

8 thoughts on “Cảnh báo 5 thói quen gây hại cho giấc ngủ của bạn

  1. Pingback: Những lầm tưởng "phá hủy giấc ngủ của bạn" - Haven

  2. Pingback: Tập thể dục mang lại lợi ích hay hay gây hại cho giấc ngủ? - Haven

  3. Pingback: Bạn có biết: Mối quan hệ giữa nước và giấc ngủ? - Haven

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *