Bí mật công sở: Những ngủ trưa sai lầm của dân văn phòng.

Có phải bạn cảm thấy ngủ trưa tại văn phòng thật khó chịu? Vậy thì đúng rồi. Hơn 90% dân văn phòng đều cảm thấy như vậy. Vậy đâu là cách giải quyết cho câu chuyện muôn thuở này. Hãy cùng haven. tìm hiểu và giải quyết nó nhé.

Câu chuyện ngủ trưa

11 am.

Chưa thấy sếp báo nghỉ. Nhưng hai mắt của H đã dính chặt lại với nhau rồi. Cả một buổi sáng dằng dẵng cắm cúi với mớ số liệu và sổ sách. Vậy mà vẫn chưa đâu vào đâu. Giờ chỉ ước có một giấc ngủ trưa sương sương để còn nạp năng lượng chiến đấu tiếp với buổi chiều, mà xem ra cũng khó quá.”

Là một “thần dân” trong cộng đồng dân văn phòng, liệu bạn có thấy sao quen ghê, sao giống trường hợp của mình ghê. Thực ra, haven. đã nghe khá nhiều những lời tâm sự của dân văn phòng phàn nàn về giấc ngủ trưa. Có người nói ít thời gian quá, không kịp ăn nữa mà nghỉ ngơi gì. Có người nói, chỉ có tăng ca không có nghỉ trưa. Cũng có người nói chỗ ngủ không thoải mái, ngủ xong dậy còn thấy ê ẩm hơn..

Cũng vì thế, mà dân văn phòng có một đặc trưng riêng. Đó chính là “bạ đâu ngủ đấy”. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh giờ nghỉ trưa, dân văn phòng ai ai cũng úp mặt lên bàn để ngủ. Hoặc một số người ngửa mặt lên trời, dựa ra sau ghế. Có khi họ kê ba bốn cái ghế, rồi nằm dài ra đó. Nhưng việc ngủ bất chấp như vậy có tốt không? Thực chất, tốt thì chưa thấy nhưng ngủ trưa như vậy gây hại đến sức khỏe nhiều hơn chúng ta tưởng.

Dân văn phòng có một thói quen ngủ trưa bất chấp
Dân văn phòng có một thói quen ngủ trưa bất chấp

Gây biến dạng cột sống

Điều đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới đó chính là gây biến dạng cột sống. Mỗi khi ngủ, chúng thường gục đầu xuống bàn. Cột sống cũng vì thế mà có khả năng cong lại, phá vỡ hình dạng thông thường của cột sống. Ngoài ra, áp lực sẽ đè lên khớp xương tại vị trí đầu và cổ. Lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về đốt sống hay thoát vị đĩa đệm. Bởi vì phải nâng đỡ phần thân và lưng, dây chằng và các cơ tại cổ và vai căng lên, gây ảnh hưởng xấu đến các khớp xương.

Dân văn phòng ngủ sai tư thế gây đau mỏi vai gáy
Ngủ sai tư thế gây đau mỏi vai gáy

Ngủ gục đầu xuống bàn cũng là tư thế được đa số dân văn phòng sử dụng. Ngày này qua ngày khác, không những ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống mà còn gây ra nhiều hệ lụy khác. Như: hai vai lệch nhau, đau đầu vì liên tục nghẹo sang một bên. Da nhăn nheo vì ma sát với bề mặt bàn thô ráp. Và vi khuẩn trên mặt bàn cũng có thể tấn công da của chúng ta.

Tay tê cứng, mất cảm giác

Nếu không phải là gối đầu trực tiếp trên bàn, thì đa số chúng ta sẽ sử dụng cánh tay. Việc sử dụng cánh tay khiến dây thần kinh ngoại biên cánh tay bị chèn ép. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu và cung cấp máu cho tay. Nếu gối đầu bằng cánh tay quá lâu, thông thường sẽ dẫn đến hiện tượng tê cứng, mất cảm giác tay. Lâu ngày gây ra việc đau mỏi vai gáy, cánh tay, và thậm chí là các ngón tay.

Cánh tay mất cảm giác và tê cứng
Cánh tay mất cảm giác và tê cứng

Gây khó khăn trong việc hô hấp

Khi gục đầu xuống bàn để ngủ trưa, cơ thể chúng ta dồn áp lực lên đầu, cổ và đặc biệt là khoang ngực. Điều này ảnh hưởng vô cùng xấu đến phổi và hệ hô hấp của chúng ta. Nó cản trở quá trình cung cấp máu và oxi lên phổi, dẫn đến việc khó thở, tức ngực. Lâu dần, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi. Biểu hiện là việc thở hụt hơi, ngắn hơi, không thở được.

Hô hấp trở nên khó khăn hơn - chăn ga tencel haven.
Hô hấp trở nên khó khăn hơn

Vậy phải ngủ trưa như thế nào?

Vậy làm thế nào để thay đổi? Đây là chuyện rất khó. Tuy nhiên, haven. khuyên bạn nên áp dụng những cách tạm thời sau:

  • Thời gian ngủ trưa nên dưới 30 phút. Một số nghiên cứu cho rằng, thời gian ngủ trưa đúng chuẩn và tốt cho cơ thể là tầm 19 phút.
  • Nên chuẩn bị cho mình bộ chăn ga mini để dùng khi ngủ trưa, nếu có không gian hợp lý.
  • Nếu không có không gian đủ rộng, nên mang một chiếc gối êm ái để ngủ
  • Ngủ nhiều tư thế thay vì giữ nguyên một tư thế. Tư thế được khuyến nghị cho dân văn phòng khi ngủ trên ghế là ngửa người ra thay vì úp xuống bàn.

Trên đây là những cách mà haven. cho là hữu hiệu nhất đối với những ai bắt buộc phải ngủ trưa tại nơi làm việc. Ngoài ra, haven. cũng cho rằng. Bạn nên đầu tư cho mình một giấc ngủ ngon vào buổi tối để lấy lại tinh thần và bổ sung năng lượng cho ngày làm việc hôm sau.

Bạn có thể sử dụng chăn ga tencel- haven. để trải nghiệm giấc ngủ tốt hơn
Bạn có thể sử dụng chăn ga tencel- haven. để trải nghiệm giấc ngủ tốt hơn

Hãy sử dụng cho mình bộ chăn ga an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Haven. giới thiệu với bạn chăn ga làm từ nguyên liệu thiên nhiên tencel. Chất liệu này vừa an toàn cho da, vừa mát mịn, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chăn ga chất liệu tencel của haven. đạt chứng nhận GOTs nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé

Hãy đầu tư vào giấc ngủ buổi tối để cứu vãn giấc ngủ buổi trưa không mấy suôn sẻ nhé dân văn phòng. Đừng ngần ngại thêm nữa. Liên hệ haven – thương hiệu chăn ga chất liệu tencel ngay thôi.

 

6 thoughts on “Bí mật công sở: Những ngủ trưa sai lầm của dân văn phòng.

  1. Pingback: Cảnh báo: Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn - Haven

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *